Giỏ hàng

Top 6 dụng cụ ăn dặm không thể thiếu cho bé từ 6 tháng tuổi

Giai đoạn ăn dặm là thời gian khiến các bà mẹ vất vả và tốn nhiều thời gian nhất, nhưng cũng là thời điểm mẹ phải đi làm vì vậy việc chuẩn bị trước cho “cuộc chiến ăn dặm” là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn 6 vật dụng không thể thiếu cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi.


1. Nồi nấu cháo:

“Chỉ cần cho gạo vào nồi, cho nước, cắm điện và thoải mái đi làm việc khác mà không cần bận tâm, khi qua lại đã có cháo cho bé ăn” đó là chia sẻ của một mẹ bỉm sữa sau khi sử dụng nồi nấu chậm Bonbébé BB-18.

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu chậm BB-18:

- Bước 1: Đong gạo đã rây và nước theo đúng tỉ lệ mong muốn (1:10, 1:7, 1:5….) chuẩn bị vào trong lõi sứ.

- Bước 2: Lựa chọn chế độ nấu cháo

- Bước 3: Rút điện lấy cháo ra khỏi nồi.


Nồi nấu chậm ngày càng trở nên phổ biến nhờ những ưu điểm mà loại nồi này mang lại. Bạn có thể dễ dàng nấu cháo, hầm thịt chưng yến, kho cá, ninh xương… mà vẫn giữ nguyên vẹn hương vị và dinh dưỡng có trong thực phẩm giúp món ăn ngon hơn, bé ăn nhiều hơn. Dù thời gian nấu sẽ chậm hơn các loại nồi thông thường (Từ 2-8 tiếng), tuy nhiên nồi nấu chậm BB-18 nhờ khả năng chống trào và hẹn giờ trước nấu nên bạn có thể rảnh tay làm những việc khác. 


2. Cân định lượng nguyên liệu

Chế biến đồ ăn dặm cho bé yêu cần định lượng chính xác các thực phẩm, đồ uống mẹ cho bé ăn cần phù hợp từng giai đoạn phát triển của bé. 

Dụng cụ định lượng bao gồm:

- Cân định lượng: dùng để cân khối lượng các thành phần có trong khẩu phần ăn của bé, mẹ nên chọn loại định lượng 0.5kg - 1kg. 

- Cốc định lượng có chia vạch thể tích: Để đong lượng chính xác lượng nước hoặc lượng thuốc cho bé

- Muỗng/thìa định lượng: Dùng để nêm nếm gia vị, đong sữa cho bé 1 cách chính xác. 

3. Bộ dụng cụ ăn dặm cho bé:

a. Thìa muỗng:

Đây là dụng cụ cần thiết không thể thiếu cho bé ăn dặm. Không nên tận dụng thìa ăn trong gia đình vì có thể lây lan mầm bệnh từ người lớn qua các loại thìa này vì sức đề kháng của trẻ vẫn còn non nớt.

Để đảm bảo, mẹ nên mua bộ thìa dĩa cho bé chuyên dụng và có nhiều màu sắc, hình dạng ngộ nghĩnh để kích thích và thu hút bé. Do bé hiếu động sẽ dễ làm rơi nên mẹ cần chọn chất liệu phù hợp không nên chọn thìa bằng sứ. Bố mẹ nên kiểm tra các loại thìa có viền trơn mịn sẽ tốt hơn, không gây xước miệng của bé khi ăn. 


b. Bát ăn dặm

Bát ăn dặm cho bé nên chọn bát nhựa không chứa chất BPA và các chất gây hại sức khỏe, cách nhiệt đảm bảo bé không bị bỏng tay khi nóng, đảm bảo không rơi vỡ. Bát inox cũng được một số mẹ lựa chọn dành cho bé nhà mình, tuy nhiên sẽ không thu hút bé bằng những loại bát trang trí sặc sỡ.


c. Cốc uống nước

Giai đoạn này nhu cầu uống nước của bé ăn dặm cũng không hề ít từ nước lọc, nước trái cây để bổ sung vitamin, uống sữa… Giai đoạn ăn dặm bé chưa thể uống được như người lớn vì vậy cần cốc có vành nhỏ hơn và có quai cầm để tiện dụng cho trẻ.

Bạn có thể tham khảo bộ bát ăn dặm 11 chi tiết Bonbébé Bb-03 bao gồm bát, thìa ăn dặm, cốc uống nước bắt mắt, sản xuất theo công nghệ Đức không chứa BPA và các chất gây hại cho bé.


d. Yếm ăn

Đây là dụng cụ ăn dặm không thể thiếu cho bé trong giai đoạn ăn dặm. Vì thời điểm này, bé chưa để ăn uống gọn gàng sạch sẽ, việc thức ăn dính vào quần áo là điều dễ hiểu. Đặc biệt với phương pháp ăn dặm kiểu Nhật bé sẽ tự xúc thức ăn thì việc trang bị yếm ăn sẽ giúp quần áo của bé sạch sẽ hơn.


4. Ghế ăn dặm cho bé:

Ghế ăn dặm giúp mẹ rảnh tay cũng như bé học cách ăn tự lập hơn, có thể ngồi thoải mái trên ghế. Hơn thế nữa, đối với bé đang trong giai đoạn bò hoặc tập đi thì sẽ rất hiếu động, việc giữ bé ngồi ăn uống thực sự trở nên khó khăn. Ghế ăn dặm sẽ giúp bé ngồi cố định, đặc biệt mẹ nên chọn lựa loại ghế có đai để giúp bảo đảm an toàn hơn khi bé ngồi ăn. 

Hiện nay có rất nhiều loại ghế ăn dặm dành cho bé, ghế nhỏ, ghế cao, ghế ngả được… Với ghế cao bạn chỉ nên sử dụng cho bé đã lớn từ  tuổi trở lên. Ghế có thể dùng được thời gian khá dài. Ghế nhỏ thì gọn nhẹ hơn, đặc biệt đối với đi xa, tuy nhiên độ tuổi sử dụng sẽ được hạn chế.

Các mẹ có thể tham khảo các loại ghế của Bonbébé có thể điều chỉnh độ cao, bàn ăn, chỗ ngồi cho bé vô cùng tiện lợi. Đặc biệt, sản phẩm ghế ăn dặm Bonbébé BB-07 có nhạc với khả năng điều chỉnh linh hoạt có thể điều chỉnh 7 cấp độ cao, độ ngả ghế phù hợp bé từ 5-48 tháng tuổi 


5. Hộp trữ đồ thức ăn đông cho bé

Đây là dụng cụ cho bé mà các mẹ không nên bỏ qua. Khẩu phần ăn của bé không nhiều, để chuẩn bị tươi mới mỗi ngày sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của các mẹ. Do đó, để tiện lợi cho việc chuẩn bị đồ ăn cho bé mẹ nên chuẩn bị hộp đựng thức ăn trữ đông. Khi nào cần nấu, mẹ chỉ cần lấy thực phẩm đã trữ đông ra nấu sẽ rất nhanh và tiện lợi.

Việc sử dụng hộp đựng thức ăn cũng giúp mẹ dễ dàng định lượng thức ăn cho bé mỗi bữa tốt hơn. Hộp nào dành cho bữa trưa, hộp nào cho bữa sáng, tối… Điều đặc biệt quan trọng là hộp nên được làm bằng chất liệu an toàn, không chứa BPA và các chất độc có thể phát sinh trong quá trình bảo quản thực phẩm. Khay đựng thực phẩm Bonbébé BB-11 với chất liệu cao cấp không chứa các chất độc hại, có thể sử dụng trong lò vi sóng vô cùng tiện lợi.

6. Sách hướng dẫn chăm con giai đoạn ăn dặm

Hơn ai hết, kinh nghiệm chăm con và thấu hiểu tâm lý trẻ trong giai đoạn ăn dặm là vô cùng quan trọng. Các mẹ có thể tham khảo những cuốn sách như: Ăn dặm không phải là cuộc chiến, Ăn dặm kiểu Nhật, Ăn dặm không nước mắt, Sổ tay ăn dặm của mẹ...



Cũ hơn Mới hơn